วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

-ความหมายของ12สี

1. สีดำ ( Black ) เป็นสีแห่งความตาย ความมืด ลึกลับ น่ากลัว ความผิด พลังแห่งปีศาจ สิ่งเร้นลับ อำนาจ ... ความเข้ม

2.สีทอง หรือ สีเหลือง ( Gold) เป็นสีที่แสดงถึงความมั่งคั่ง มั่งมี อบอุ่น เป็นมิตร สร้างสรรค์ หรือนักคิดค้น ประดิษฐ์ สิ่งใหม่ ๆ อิสระ ความเมตตา การมองโลกในแง่ดี

3.สีแดง ( Red ) เป็นสีที่แสดงถึง ความร้อนแรง อันตราย เร่งด่วน ฉุกเฉิน ตื่นเต้น ความรัก โรแมนติก ความเจ็บปวด ความเผ็ดร้อน ความทรงจำ ความกล้าหาญ ความเป็นเจ้าของ ทะเยอทะยาน พลังแห่ง Sex

4.สีเทา ( Gray ) เป็นสีที่แสดงถึง ความมั่นคง ปลอดภัย สม่ำเสมอ ผู้ที่มีอำนาจ บุคลิกที่แข็งแกร่ง ความคลาสสิค ความตกต่ำ ความรู้สึกหดหู่ มัวหมอง

5.สีขาว ( White ) เป็นสีที่แสดงถึง ความบริสุทธิ์ สะอาด ผ่องใส ความหวัง ความถูกต้อง ความจริง การไว้ทุกข์ ความช่วยเหลือ ความเรียบง่าย ความเรียบร้อย

6.สีน้ำเงิน ( Blue ) เป็นสีที่แสดงถึง ความมั่นคง ความ สม่ำเสมอ เสถียรภาพ ความแน่นอน ความแข็งแรง ความ เป็นผู้นำ น้ำ ความเย็น ความสะอาดสะอ้าน ความสบาย ความไว้วางใจคลาสสิค ความรู้สึกอ่อนไหว ห้วงอารมณ์

7.สีม่วง ( Purple ) เป็นสีที่แสดงถึง ความเป็นเจ้านาย กษัตริย์ การฑูต แฟชั่น เกย์ สหรัฐ – ทหารที่ถูกฆ่า ลีโอนาโด นาวินซี จิตรกรชื่อดัง – ทำให้เขามีพลัง ทางความคิดมากขึ้น หากนำสีม่วงเป็นสีห้องเด็ก จะทำให้เด็กเกิดจินตนาการ

8.สีน้ำตาล ( Rust ) เป็นสีที่แสดงถึง ความสมบุกสมบัน ดิน สนิม ความแห้งแล้ง ความเป็นมิตร ความซื่อสัตย์ การไว้ใจ น่ารำคาญ ทรมาน เห็นแก่ตัว แข็งแกร่ง

9.สีเขียว ( Green ) เป็นสีที่แสดงถึงความสดชื่น ต้นไม้ การเจริญเติบโต เงิน ความหนุ่มสาว สิ่งแวดล้อม การผ่อนคลาย ความเป็นธรรมชาติ และสีเขียวยังเป็น สีประจำชาติของประเทศไอร์แลนด์ อีกด้วย

10.สีชมพู ( Pink ) เป็นสีที่แสดงถึง ความเป็นผู้หญิง อ่อนไหว ความรัก ความนุ่มนวล น่ารัก วัยหวาน สุภาพอ่อนโยน ทะนุถนอม ขี้อาย

11. สีส้ม ( Orange ) เป็นสีที่แสดงถึง แรงบันดาลใจ เต็มเปี่ยม พลัง ความสำคัญ ความอบอุ่น ความกรุณา หยิ่งยโส จองหอง มีทิฐิ

Credit -
http://www.slideshare.net/pakornkrits/7-2-4625749

12.สีฟ้า (Blue)สีแห่งสันติ ความน่าเชื่อถือ ความซื่อสัตย์ ความสุขสงบ และความเย็น ช่วยผ่อนคลายและลดระดับความอยากอาหาร ความร้อนในร่างกายและจิตใจ ถ้าแต่งชุดสีฟ้าน้ำทะเลแล้วทาปากสีแดง จะให้ลุคสาวร้อนแรงที่น่าเชื่อถือ


Credit - http://planet.kapook.com/taurlek/blog/viewnew/105966

1 ความคิดเห็น:

  1. ลองเปลี่ยนสีฟอนต์เป็นสีเขียวลองดูน่ะคับ สีดำมันมืดไป เนื้อหาก็โอเคครับ

    ตอบลบ

คำนิยามความคิดเชิงสร้างสรรค์

คำนิยามนักวิชาการประเทศไทย (2 ท่าน) 1.อารี รังสินันท์ ( 2527) ให้ความหมายความคิดสร้างสรรค์ไว้ว่า ความคิดสร้างสรรค์คือ ความคิดจินตนาการปร...